Những cách làm đẹp với dưa leo từ A đến Z vô cùng hữu hiệu

Từ lâu bạn đã biết việc chăm sóc da mặt bằng dưa leo, việc làm nay không chỉ khiến cho da trắng sáng và mềm mịn hơn mà bạn có biết các hãng mỹ phẩm nổi tiếng cũng sử dụng dưa leo để sản xuất kem dưỡng da, mặt nạ… các loại mỹ phẩm khác nhau đó. Vậy bạn đã tận dụng hết công dụng hết công dụng làm đẹp với dưa leo hay chưa? Hãy cùng mình tìm hiểu bài viết dưới đây nào.

Một vài cách làm đẹp với dưa leo đơn giản tại nhà

Trị mụn

Bạn đã bao giờ sử dụng dưa leo để trị mụn bao giờ chưa, vậy thì hãy thử trị mụn bằng cách thái dưa chuột thành từng lát mỏng, sau đó đắp lên khắp mặt , bạn chú ý đắp cả vùng cổ nữa nhé. Sau khi để khoảng từ 15 đến 20 phút, bạn rửa lại bằng nước sạch, việc làm này có tác dụng trị mụn,giúp da mềm mịn và cung cấp một lượng ẩm đáng kể cho da nữa đấy.

Làm đẹp với dưa leo trong việc trị mụn
Làm đẹp với dưa leo trong việc trị mụn

Giúp da trở nên mịn màng hơn.

Ép dưa chuột lấy nước, sau đó trộn thêm một chút sữa chua không đường trộn với tỷ lệ 1: 1, bạn thêm vào hỗn hợp đó vài giọt nước hoa hồng nữa nhé. Đắp hỗn hợp lên mặt và để khoảng từ 15-20 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch, bạn không chỉ có một làn da mịn màng và trắng hồng tự nhiên, mà còn có một làn da căng mọng, các nếp nhăn cũng vì thế mà được đẩy lùi nữa đó.

Đắp mặt với dưa leo để làn da thêm mịn màng
Đắp mặt với dưa leo để làn da thêm mịn màng

Xóa bỏ quầng thâm trên mắt.

Ép cà chua và dưa chuột lấy nước, sau đó bạn trộn hai loại nước ép đó với nhau theo tỷ lệ 1:1. Sử dụng bông gòn, hoặc bạn có thể sử dụng bông tẩy trang để thấm lên vùng mắt, cứ liên tục như vậy trong vòng khoẳng 15 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch, các vết thâm trên bọng mắt sẽ nhanh chóng biến mất.

Tác dụng làm đẹp với dưa leo trị quầng thâm mắt
Tác dụng làm đẹp với dưa leo trị quầng thâm mắt

Giảm các vết thâm trên da, đặc biệt do mụn để lại trên da.

Sử dụng nước dưa leo ép và một chút nước cốt chanh, kết hợp với một thìa bột nghệ, sao cho hỗn hợp sền sệt là được. Bạn sử dụng hỗn hợp đắp lên các vùng thâm khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, bạn sẽ ngạc nhiên về công dụng mà nó đem lại đó.

Sử dụng dưa leo để làm mờ vết thâm trên da
Sử dụng dưa leo để làm mờ vết thâm trên da

Giúp tóc phục hổi hư tổn.

Bạn có thể phục hồi tóc hư tổn, đặc biệt là tóc hư tổn do quá trình uốn, nhuộm gây nên. Trộn nước ép cà rốt và nước dưa chuột với tỷ lệ 1:1, sau đó bôi lên tóc và để trong vòng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Nếu bạn sử dụng cách này thường xuyên, bạn sẽ có một mái tóc bóng mượt, không một chút hư tổn. Chúc các bạn thành công!

Rate this post