Từ bỏ ngay 5 thói quen ăn uống hàng ngày để trẻ lâu

Những thói quen hàng ngày tưởng vô hại nhưng thực ra ảnh hưởng không nhỏ đến nhan sắc của bạn. Muốn trẻ lâu, bạn hãy từ bỏ ngay 5 thói quen này nếu đang mắc phải.

Bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày và chiếm đến 30 – 40% giá trị dinh dưỡng/ngày, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết. Bữa sáng sẽ giúp bạn nạp năng lượng chuẩn bị cho cả một ngày mới với những công việc cần giải quyết phía trước. Việc bỏ bữa có thể khiến bạn mệt mỏi, thiếu tỉnh táo, minh mẫn bởi không được bổ sung lượng vitamin, chất sắt, canxi và các khoáng chất cần thiết. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến suy nhược cơ thể. Không chỉ dừng lại ở đó, thường xuyên không ăn sáng còn khiến bạn già trước tuổi với làn da nhăn chùng, chảy xệ và vóc dáng kém gợi cảm. các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: khi bỏ qua bữa sáng, cơ thể sẽ đòi hỏi chúng ta phải ăn vặt nhiều bữa trong ngày để bổ sung năng lượng kịp thời, từ đó gây hiện tượng tích tụ mỡ và nguy cơ tăng cân, béo phì.

Bữa sáng giữ vai trò vô cùng quan trọng và chiếm 30 - 49% giá trị dinh dưỡng trong một ngày.
Bữa sáng giữ vai trò vô cùng quan trọng và chiếm 30 – 49% giá trị dinh dưỡng trong một ngày.

Ăn quá cay, mặn

Ăn quá mặn, cay sẽ làm giảm quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khiến cơ thể khó tiêu hóa dẫn đến mệt mỏi, nguy cơ cao mắc các bệnh dạ dày, huyết áp, thậm chí giảm tuổi thọ. Thói quen này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa. Nếu muốn da không bị khô sạm, xám xỉn màu, nếp nhăn không “ghé thăm”, bạn hãy học cách ăn nhạt và từ từ bỏ thói quen ăn cay, mặn đi nhé!

Nói không với cá

Với nhiều người, cá không phải là món ăn khoái khẩu. Song đừng vì điều này mà nói không với cá bởi vì cá là nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa hàm lượng lớn omega-3 chống lão hóa. Ăn cá để trẻ lâu chính là bí quyết của phụ nữ xứ sở hoa anh đào vốn nổi tiếng với làn da căng mượt, sáng hồng, không tuổi. Bạn nên tăng cường ăn cá thu, cá ngừ, cá trích… những thực phẩm này không chỉ giúp kéo dài sự trẻ trung mà còn rất tuyệt trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch và ung thư vú.

Cá rất giàu acid omega-3 chống oxy hóa cho da, giúp trẻ lâu.
Cá rất giàu acid omega-3 chống oxy hóa cho da, giúp trẻ lâu.

Bỏ qua trà xanh

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên. Uống trà xanh thường xuyên không chỉ là bí quyết giúp trẻ lâu mà còn tăng cường sức khỏe. Bởi vì trà xanh có tác dụng vượt trội trong việc đào thải các chất cặn bã, độc tố, loại bỏ mỡ thừa tích tụ các vùng bụng, đùi… và giảm thiểu tối đa nguy cơ bị ung thư… Có thể mới đầu uống trà xanh, bạn sẽ bị mất ngủ nhưng hãy làm quen với thức uống này dần dần bạn nhé! Và thưởng trà cũng chính là một nét văn hóa ẩm thực nổi tiếng  của người Á Đông bạn nên biết.

Ăn uống “thần tốc”

Thói quen ăn “thần tốc” chỉ trong khoảng 10 – 15 phút tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hại, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến chúng ta mau già. Để ngăn ngừa lão hóa, bạn nên ăn chậm. Ăn chậm giúp cơ thể hấp thụ được tối đa các dưỡng chất và cung cấp các dưỡng chất đều khắp các bộ phận thông qua hệ tiêu hóa. Nhờ đó, làn da được bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết và giữ được vẻ ngoài tươi mới, trẻ trung. Bên cạnh đí, ăn chậm còn giúp cân đối được lượng thức ăn, tránh ăn quá nhiều dẫn đến tăng cân, béo phì.

Rate this post